Connection refusedConnection refusedConnection refusedConnection refusedConnection refusedConnection refusedConnection refusedConnection refused Bí Quyết mới tiết lộ Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả
Bí Quyết mới tiết lộ Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả
Bí quyết mới tiết lộ Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả. các shop kinh doanh online rất quan tâm đến điều này . Sau đây Tìm Nguồn Sỉ .net sẽ chia sẻ cho mọi người nhé




BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ?
Trước hết bạn phải nắm được khái niệm về bán hàng online là gì. Đây là cách kinh doanh bán hàng mà người mua hàng mà không cần phải tới trực tiếp cửa hàng, mà có được mặt hàng mình ưng ý. Đặc biệt nó giúp cho người bán hàng, thông qua internet bạn không cần phải có diện tích cửa hàng lớn nằm ở những con đường mặt tiền, lượng người qua lại nhiều, 
Hướng dẫn bán hàng online
Mình sẽ hướng dẫn qua các phần:
Phần 1: Tìm nguồn hàng, tìm nguồn sỉ buôn
Phần 2: Bán hàng qua facebook, zalo, các trang web thương mại điện tử 
Phần 3: Những khó khăn của bán hàng online

Phần 1: Tìm kiếm nguồn hàng, tìm nguồn sỉ buôn
Bạn là người bán bạn luôn phải mầy mò để tìm ra Nguồn hàng ở đâu giá rẻ, Tìm nguồn sỉ buôn chất lượng cho các mặt hàng bạn định kinh doanh. Mình đã có bài viết chi tiết về phần này bạn có thể tham khảo ở link dưới đây

https://timnguonsi.net/tin-tuc/bat-mi-bi-kip-tim-nguon-si-chat-luong-gia-tot-cho-cac-shop-kinh-doanh-online-7.new

Lời khuyên:
Khi mới kinh doanh bạn không nên tham ôm quá nhiều mặt hàng. Bạn chỉ chọn mặt hàng mà bạn có khả năng tốt nhất về giá cả chất lượng và điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Bên cạnh đó bạn cũng phải luôn tìm ra nhiều nguồn hàng để dự phòng cho các trường hợp đối tác bạn bị hết hàng hoặc tăng giá bất ngờ.

Phần 2: Bán hàng trên facebook, zalo, instagram, và các web thương mại điện tử.
1. Bán hàng qua Facebook:
Hiện nay mạng Facebook là mạng xã hội có lượng người truy cập rất cao. Vì vậy đây là kênh bán hàng rất lớn
Nhưng làm thế nào bán hàng để hiệu quả trên đây là cả 1 vấn đề nan giải.  Trước hết bạn phải giữ vững câu nhất thân nhìn quen. Chính những người bạn trên facebook của bạn là những Khách hàng tiềm năng của bạn và bạn cũng dễ dàng giới thiệu sản phẩm của bạn đến những Khách hàng đó. Vậy hãy kết bạn nhiều nhất có thể nếu bạn bán hàng bằng nick facebook cá nhân. Tăng cường khả năng tương tác giữa nick của bạn với những người bạn
 Tuy vậy nhiều shop mắc phải một sai lầm lớn đó là chỉ tập trung vào bán hàng,  mà không cho một tý giá trị gì, bạn suốt ngày đưa tin bán hàng sẽ khiến bạn bè của bạn chán ngán và dẫn đến bỏ kết bạn với bạn.
Vì vậy bên cạnh các bài bán hàng bạn cũng nên đăng thêm các bài viết hay khác thu hút bạn bè của bạn bè tương tác
Ngoài ra bạn cũng nên tạo fanpage riêng để bán hàng như vậy nó sẽ chuyên nghiệp hơn và có thể dùng fanpage để chạy quảng cáo facebook. Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả . Mình sẽ có 1 bài hướng dẫn vào phần tiếp theo của bài viết.
Ngoài ra bạn nên tham gia các hội nhóm trên facebook để có thể giới thiệu bán hàng trên các hội nhóm trên facebook
Livestream bán hàng trên facebook: Hiện đây là hình thức facebook cho phép tiếp cận nhanh và rộng với Khách hàng nhất. Các live thế nào cho hiệu quả mình cũng sẽ giới thiệu chi tiết sau nhé.
Lời khuyên:  …
- Tăng độ tương tác với khách hàng .
- Bạn nên để khách hàng đặt chế độ theo dõi.
-- Trả lời comemt của khách hàng nhanh chóng và chi tiết. Nên để chế độ trả lời tự động khi không có mặt với các fanpage
- Tạo ra các câu trả lời mẫu cho các câu hỏi thường gặp. Sau đó bạn có thể copy paste khi trả lời Khách cho tiết kiệm thời gian.

2. Bán hàng qua Zalo 
Cũng giống như Facebook, Zalo cũng là 1 mạng xã hội phổ biến có lượng người tham gia rất đông. Việc của bạn cũng là làm sao kết bạn được với càng nhiều càng tốt. Tạo ra các profile hấp dẫn và đăng bài bán hàng cho những người bạn đó

Lời khuyên:
Bạn hãy tải zalo phiên bản máy tính nó giúp bạn trả lời nhanh nhiều khách hàng cùng lúc.

3. Truyền thông
3.1. Truyền thông từ cách đánh giá sản phẩm
Người tiêu dùng ngày nay trước khi mua hàng rất hay xem xét comment về sản phẩm của những người mua trước. Vì vậy sản phẩm có nhiều comment và đánh giá tốt thì sẽ tăng cường việc quyết định chọn mua và tao ra 1 thông điệp truyền thông lan tỏa.
- Mách nhỏ: Hãy Yêu cầu khách của bạn đánh giá sản phẩm trên fanpage hoặc các trang bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử cho bạn, đó sẽ giúp bạn tăng cường được lòng tin của khách hàng.  Ngoài ra khi lượng comment ít bạn có thể lập ra 1 số tài khoản ảo để comment đánh giá sản phẩm của chính mình( Cách này chỉ là cách lách, nếu dùng quá nhiều mà sản phẩm của bạn không tốt thì sẽ rất phản cảm)
3.2. Chọn các sản phẩm khác biệt nổi bật để bán
Nếu có nhiều đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực ngành hàng của bạn, thì bạn phải dựa vào điểm khác biệt nổi bật của sản phẩm của mình để tạo các thông điệp truyền thông.

4. Những cách bán hàng khác
4.1. Bán hàng thông qua gia đình và bạn bè.
Những người thân bạn bè trong gia đình sẽ giúp bạn có những đơn hàng đầu tiên. . Nếu sản phẩm bạn đủ tốt thì sẽ truyền miệng giới thiệu chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Qua đó sẽ nhiều Khách hàng mới hơn đến với bạn
4.2. Tham gia vào các diễn đàn để bán hàng tốt hơn.
Tham gia vào các web diễn đàn trên internet để bạn có thêm các cơ hội và Khách hàng từ nguồn này
Mình có thể kể 1 vài diễn đàn đăng bài hiệu quả 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com, timnguonsi.net …Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm, viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… nếu như hàng của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn, 
4.3. Các trang thương mai điện tử.
Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử như : https://shopee.vn/, Lazada, tiki, Sendo,… Trên đây bạn có thể đăng ký tài khoản của mình sau đó tạo gian hàng, trưng bày những sản phẩm lên, đợi khách hàng gọi điện đặt hàng sau đó bạn giao hàng là xong.

Ưu điểm của hình thức này là miễn phí Nhưng bạn phải nắm rõ luật của từng trang thương mại điện tử nếu không muốn bị phạt hoặc bị trôi bài. Ngoài ra bạn cũng phải cạnh tranh rất nhiều người đã có kinh nghiệm bán hàng online và hàng giờ hàng giờ bạn phải chăm sóc cho cửa hàng của mình nếu như bạn không muốn nó bị trôi đi.

4.4. Tạo mối quan hệ với nhà cung cấp, nguồn hàng.
Nguồn hàng là nơi cung cấp hàng cho bạn bán, bạn phải làm sao xây dựng tốt mối quan hệ với họ. Nếu nguồn hàng bạn tốt, nhà cung cấp hàng bạn tốt , họ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều về các công tác nguồn hàng  giá cả, lưu kho công nợ.
Đối với nhà cung cấp bạn là khách hàng của họ, việc bạn bán được nhiều hàng, đồng nghĩa họ cũng bán được nhiều hàng, đừng ngại chia sẻ công việc làm ăn với họ.  Những khó khăn về việc giao nhận, kinh nghiệm tiếp xúc khách hàng… họ có thể tư vấn giúp bạn.

4.5.  Xây dựng uy tín và thương hiệu của mình.
Khi đã làm tốt về chất lượng, giá cả thì dần bạn sẽ tạo được uy tín và thương hiệu riêng cho shop mình. Hãy truyền thông lan tỏa rộng rãi để nhiều Khách hàng biết hơn về bạn

Giữ chân Khách hàng
Trong quá trình kinh doanh để tao ra 1 khách hàng đã khó, nhưng để giữ chân họ còn khó hơn rất nhiều. Hãy thuyết phục họ bằng chất lượng dịch vụ, cách chăm sóc nhiệt tình chu đáo và khéo léo nhắc nhở họ về các chu trình mua hàng tiếp theo. Có như vậy Khách hàng sẽ theo chân bạn rất lâu.



Phần 3: Những khó khăn của bán hàng online
Điều khó khăn nhất chính là tạo dựng niềm tin cho Khách hàng mua bán online. Khi xây dựng quy trình bán hàng bạn phải làm sao đầy đủ các công đoạn chăm sóc bảo hành, thanh toán, hậu mãi….
Dẫn chứng:
-         Thông tin thanh toán rõ rang nên tích hợp các cổng thanh toán online vào website.
-         Nên áp dụng hình thức COD nhận hàng trả tiền thu phí hộ.
-         Hỗ Trợ bảo hành đổi trả không ưng ý, hậu mãi thật tốt